Bệnh dân văn phòng – Đau vai gáy


Bệnh dân văn phòng – Đau vai gáy

Trong thời gian qua, có rất nhiều khách hàng gọi điện hỏi những sản phẩm ghế văn phòng có thêm phụ kiện đỡ đầu và chống đỡ cột sống!
Hôm nay, nội thất F+ đưa ra 1 bài viết liên quan đến Bệnh dân văn phòng – Đau vai gáy đã được dịch từ trung tâm nghiên cứu của nước ngoài!
Mời các bạn cùng đón đọc nhé!
Bệnh dân văn phòng - Đau vai gáy

Bệnh dân văn phòng – Đau vai gáy

NGUYÊN NHÂN SÂU XA BÊN TRONG:
Theo y học, đau vai gáy được coi là nhóm bệnh có liên quan mật thiết đến hệ thống cơ xương khớp. Toàn bộ hệ thống mạch máu lưu thông ở vùng vai gáy. Rối loạn tuần hoàn và thiếu máu ở vùng cột sống hoặc kéo giãn dây thần kinh quá mức. Gây ra rối loạn thần kinh vùng vai gáy dẫn đến co cứng và đau ở vùng vai gáy.
Bệnh dân văn phòng - Đau vai gáy
NGUYÊN NHÂN:
1. Do tắc nghẽn lưu thông mạch máu
Đây chính là nguyên nhân chính và hàng đầu gây ra những ghế văn phòng đẹp. Khi mạch máu bị tắc nghẽn dẫn đến khí huyết lưu thông kém làm cho da thịt vùng cổ. Vai gáy không được nuôi dưỡng và bảo vệ sinh ra đau, mỏi, tê bì. Có một điểm chung ở hầu hết những người bị Bệnh dân văn phòng – Đau vai gáy đó là ngủ và ngồi sai tư thế.
• Nằm ngửa vẹo hẳn đầu về 1 bên.
Bệnh dân văn phòng - Đau vai gáy
• Nằm cong người, cuộn tròn, đầu cúi gập xuống thân.
Bệnh dân văn phòng - Đau vai gáy
• Nằm nghiêng đè người lên một bên vai trong tư thế chèn ép quá sức.
Bệnh dân văn phòng - Đau vai gáy
• Nằm gối quá cao.
Bệnh dân văn phòng - Đau vai gáy

Bệnh dân văn phòng – Đau vai gáy

2. Do nhiễm lạnh
Nhiễm lạnh là nguyên nhân phổ biến thứ hai gây ra đau mỏi vai gáy. Theo y học cổ truyền, khi thời tiết thay đổi, phong hàn rất dễ xâm nhập vào cơ thể nhất là khi cơ thể suy yếu, khí huyết không đủ. Phong hàn thừa cơ xâm nhập vào cơ, xương, khớp khiến khí huyết ngưng trệ. Trở ngại trong lưu thông, làm tổn thương các dây thần kinh nên sinh ra đau đặc biệt là vùng nhạy cảm như cổ và vai gáy. Những người có thói quen như tắm muộn về đêm, ngồi lâu trước quạt mạnh…hoặc những người phải làm việc dưới điều hòa lâu (dân văn phòng). Làm việc trong xưởng đông lạnh đều là những đối tượng nguy cơ cao bị đau mỏi cổ, vai gáy.

Bệnh dân văn phòng – Đau vai gáy

3. Do bệnh lý cơ xương khớp khác
Các bệnh lý cơ xương khớp hay gặp như bệnh lý cột sống cổ (thoái hóa, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm). Viêm khớp vai, viêm bao gân, dính khớp bả vai, viêm dây thần kinh…. đều có thể gây nên tình trạng đau mỏi cổ, vai gáy.
Những bệnh lý này thường gây chèn ép vào phần mềm xung quanh cổ và vai gáy. Chèn ép vào các dây thần kinh nên gây ra đau.
Bệnh dân văn phòng - Đau vai gáy
Thường thì chúng được coi là bệnh người già, tức là khoảng sau tuổi trung niên (từ sau 50) là có nguy cơ mắc cao. Nhưng càng ngày, những loại bệnh lý này càng bị trẻ hóa. Vì vậy không một ai là có thể chủ quan, riêng đối với nguyên nhân này. Cần phải điều trị bệnh lý cơ xương khớp kết hợp với điều trị triệu chứng đau mỏi vai gáy thì mới khỏi dứt điểm được bệnh.
Tùy vào tuổi tác, nghề nghiệp, thói quen sinh hoạt của từng người mà nguyên nhân và tình trạng bệnh sẽ khác nhau. Cách điều trị áp dụng cũng phải khác nhau mới đạt được hiệu quả tối đa.
Bệnh dân văn phòng – Đau vai gáy Xếp hạng: 4.5 Nguyễn Hồng Hà: Tống Công Liệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét